Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hạ Lang Trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2
Lượt xem: 205

Ngày 23/6 Trung tâm y tế huyện bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 đợt 2 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện.

 Theo kế hoạch từ ngày 23/6 đến ngày 6/7/2021 Trung tâm Y tế huyện sẽ tiến hành triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 530 người là đối tượng ưu tiên theo NQ 21 của Chính phủ. Cụ thể, trong đợt 2 này sẽ triển khai tiêm nhắc mũi 2 cho nhóm đối tượng đã tiêm mũi 1 trong đợt đầu tiên bao gồm nhóm lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như người làm trong cơ sở y tế, người tham gia chống dịch, lực lượng quân đội, công an tham gia phòng, chống dịch, thanh niên tình nguyện; thành viên BCĐ huyện các xã, thị trấn, cán bộ công chức, viên chức lao động tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm hoặc nguy cơ nhiễm cao với COVIT - 19.  Công chức phòng Lao động Thương Binh và Xã hội, lái xe vận chuyển người cách ly. Vắc xin sử dụng trong đợt 2 là vắc xin AstraZeneca sản xuất tại Ý, được phê duyệt tại Quyết định số 983/QĐ-BYT ngày 1/2/2021. Điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được tổ chức tại Trung tâm Y tế huyện. 

Những người tiêm phòng covid-19 đều được khám lâm sàng, giới thiệu khuyến cáo về những phản ứng phụ có thể gặp phải, lập phiếu giám sát, theo dõi sức khỏe tại chỗ sau 30 phút. Theo phác đồ cần tiêm đủ 2 mũi tiêu chuẩn, mũi 2 sau mũi 1 từ 8 - 12 tuần để đảm bảo vắc xin an toàn hiệu quả sau tiêm chủng. Những người sau khi tiêm đều được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có vấn đề gì bất thường cần báo ngay cho nhân viên y tế hoặc đến Trung tâm y tế huyện để được xử lý kịp thời.

Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp chủ động, hiệu quả nhất để phòng, chống dịch Covid-19. Những người ủng hộ việc tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 cũng là thể hiện tinh thần yêu nước, có trách nhiệm làm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng Covid-19 trong cộng đồng và góp phần ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Thúy Phượng - Đông Dương