Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cháy nhà dân tại xóm Hùng Binh xã Thắng Lợi
Lượt xem: 134
Khoảng 01 giờ sáng ngày 14/5/2023 tại xóm Hùng Binh, xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang 02 hộ gia đình ông Lương Văn Chương và bà Nông Thị Tạch đã xảy ra hoả hoạn.
Sau khi nhận được thông tin; lãnh đạo chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng và nhân dân đã cùng nhau giúp đỡ gia đình chữa cháy, sơ tán người và tài sản. Song do sự việc xảy ra lúc nửa đêm, ngọn lửa lan nhanh vì vật liệu xây dựng nhà chủ yếu là gỗ nên công tác hỗ trợ chữa cháy gặp nhiều khó khăn, nhân dân đã hết sức cố gắng giúp đỡ, may mắn không có thiệt hại về người. Tuy nhiên có 03 căn nhà sàn liền kề nhau cùng đồ đạc cá nhân, công cụ lao động, máy móc của 2 gia đình đã cháy hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Thường trực Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ và các đơn vị của huyện, xã đã khẩn trương xuống hiện trường và huy động các lực lượng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ chỗ ăn, ngủ tạm thời cho các hộ gia đình. Cung cấp nhu yếu phẩm trong thời gian trước mắt và báo cáo tình hình thường xuyên, kịp thời lên cấp trên cũng như có phương án hỗ trợ trong thời gian tới.

Gia đình ông Lương Văn Chương thuộc hộ nghèo có vợ và 01 mẹ già, có 2 con nhỏ, em Lương Trà My đang học lớp 6 và em Lương Hải Đăng học lớp 5 tuổi. Hiện cả gia đình 05 người được hỗ trợ, bố trí cho ở tạm tại Nhà họp xóm.
Gia đình bà Nông Thị Tạch có 1 cháu gái đang học lớp 7 là em Nông Thị Lan Hương. Hiện hai bà cháu đang ở tạm nhà của con trai, trú quán tại thị trấn Thanh Nhật.
Cả hai hộ gia đình kinh tế phụ thuộc vào làm nông và không có thu nhập thêm. Tổng thiệt hại của các hộ gia đình ước tính khoảng 600 triệu đồng.